Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119264
Nhan đề: Vận dụng lí thuyết tư duy thiết kế (Design thinking) trong đào tạo sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử và Địa lí tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tác giả: Nguyễn, Phùng Tám
Từ khoá: Tư duy thiết kế
Sinh viên
Đào tạo giáo viên
Ngành Sư phạm Lịch sử và Địa lí
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 19 .- Tr.46-51
Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu việc vận dụng tư duy thiết kế (Design Thinking) trong đào tạo sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử và Địa lí tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Thông qua nghiên cứu lý thuyết và thử nghiệm thực tế với học phần "Phương pháp dạy học liên môn Lịch sử và Địa lí", tác giả đề xuất các phương án đào tạo dựa trên quy trình tư duy thiết kế 5 bước (thấu cảm, xác định vấn đề, lên ý tưởng, tạo mẫu, kiểm chứng). Kết quả ban đầu cho thấy cách tiếp cận này giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và chủ động hơn trong học tập, đồng thời góp phần đổi mới mô hình đào tạo giáo viên theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài viết cũng thảo luận về những thách thức và cơ hội khi áp dụng tư duy thiết kế trong đào tạo giáo viên, nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi nhận thức của giảng viên và tích hợp tư duy thiết kế vào toàn bộ chương trình đào tạo.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119264
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.2 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.26


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.