Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119268
Nhan đề: Vận dụng tiến trình tư duy thiết kế vào dạy học nội dung “Làm đồ chơi” (Công nghệ 3) theo định hướng giáo dục STEAM
Tác giả: Nguyễn, Hồng Dương
Từ khoá: Giáo dục STEAM
Tư duy thiết kế
Công nghệ lớp 3
Làm đồ chơi
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 20 .- Tr.13-17
Tóm tắt: Bài báo giới thiệu việc áp dụng tiến trình tư duy thiết kế (Design Thinking) vào dạy học môn Công nghệ lớp 3 theo định hướng giáo dục STEAM, cụ thể với nội dung "Làm đồ chơi". Kết quả thực tiễn cho thấy việc vận dụng này là phù hợp, giúp học sinh (HS) chủ động trong học tập, vận dụng kiến thức và kỹ năng để thiết kế ý tưởng, lựa chọn giải pháp thực hiện. Mô hình 5 bước của tư duy thiết kế (đồng cảm, xác định vấn đề, hình thành ý tưởng, chế tạo nguyên mẫu, thử nghiệm) được chi tiết hóa để phù hợp với đối tượng HS tiểu học Việt Nam. Điều này không chỉ nâng cao năng lực thẩm mỹ, ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường mà còn rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo cho HS.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119268
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
734.61 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.