Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119268
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Hồng Dương-
dc.date.accessioned2025-07-25T07:27:08Z-
dc.date.available2025-07-25T07:27:08Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119268-
dc.description.abstractBài báo giới thiệu việc áp dụng tiến trình tư duy thiết kế (Design Thinking) vào dạy học môn Công nghệ lớp 3 theo định hướng giáo dục STEAM, cụ thể với nội dung "Làm đồ chơi". Kết quả thực tiễn cho thấy việc vận dụng này là phù hợp, giúp học sinh (HS) chủ động trong học tập, vận dụng kiến thức và kỹ năng để thiết kế ý tưởng, lựa chọn giải pháp thực hiện. Mô hình 5 bước của tư duy thiết kế (đồng cảm, xác định vấn đề, hình thành ý tưởng, chế tạo nguyên mẫu, thử nghiệm) được chi tiết hóa để phù hợp với đối tượng HS tiểu học Việt Nam. Điều này không chỉ nâng cao năng lực thẩm mỹ, ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường mà còn rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo cho HS.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 20 .- Tr.13-17-
dc.subjectGiáo dục STEAMvi_VN
dc.subjectTư duy thiết kếvi_VN
dc.subjectCông nghệ lớp 3vi_VN
dc.subjectLàm đồ chơivi_VN
dc.titleVận dụng tiến trình tư duy thiết kế vào dạy học nội dung “Làm đồ chơi” (Công nghệ 3) theo định hướng giáo dục STEAMvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
734.61 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.