Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119272
Title: Phát triển kĩ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ độ tuổi tiểu học thông qua câu chuyện xã hội bằng bảng vải
Authors: Nguyễn, Thị Cẩm Hường
Đỗ, Thị Hải
Phạm, Hải Châu
Nguyễn, Thị Ngọc Anh
Nguyễn, Thị Kim Chi
Nguyễn, Thị Hải Yến
Keywords: Kĩ năng
Tiểu học
Trẻ rối loạn phổ tự kỉ
Câu chuyện xã hội bằng bảng vải
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 20 .- Tr.36-41
Abstract: Nghiên cứu này khám phá hiệu quả của việc sử dụng Câu chuyện xã hội bằng bảng vải (Panel Theater) để phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ ở độ tuổi tiểu học. Kết quả quan sát hành vi chào hỏi và mời bạn cùng chơi của trẻ trước, trong và sau khi áp dụng phương pháp này cho thấy sự cải thiện đáng kể về hành vi, cử chỉ, lời nói và biểu cảm cảm xúc phù hợp. Điều này chứng tỏ Câu chuyện xã hội bằng bảng vải là một phương pháp hiệu quả và phù hợp để can thiệp và phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Bài báo đề xuất cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về việc xây dựng và mở rộng phạm vi ứng dụng của phương pháp này trong tương lai.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119272
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.