Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119273
Nhan đề: Thực trạng năng lực cảm xúc – xã hội của học sinh trung học phổ thông Việt Nam
Tác giả: Giang, Thiên Vũ
Huỳnh, Văn Sơn
Trần, Chí Vĩnh Long
Lê, Thụy Mỵ Châu
Từ khoá: Cảm xúc
Xã hội
Học sinh
Trung học phổ thông
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 20 .- Tr.42-48
Tóm tắt: Bài báo khảo sát thực trạng năng lực cảm xúc - xã hội (CX-XH) của 2.008 học sinh trung học phổ thông (THPT) Việt Nam. Kết quả cho thấy học sinh có năng lực CX-XH ở mức trên trung bình, đặc biệt là năng lực nhận thức bản thân, làm chủ các mối quan hệ, quản lí bản thân và ra quyết định có trách nhiệm. Tuy nhiên, năng lực nhận thức xã hội lại ở mức trung bình, phản ánh sự hạn chế trong khả năng nhìn nhận và đồng cảm với người khác từ các nền văn hóa và nguồn gốc khác nhau. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng năng lực CX-XH của học sinh chủ yếu dừng lại ở mức độ nhận biết mà chưa có sự liên kết và thực hành hiệu quả các năng lực thành phần. Từ đó, bài báo đề xuất cần có các nghiên cứu chuyên sâu hơn để lý giải nguyên nhân và rào cản trong việc phát triển năng lực CX-XH của học sinh THPT, nhằm xây dựng các chương trình giáo dục CX-XH phù hợp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119273
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
811.83 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.