Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119273
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorGiang, Thiên Vũ-
dc.contributor.authorHuỳnh, Văn Sơn-
dc.contributor.authorTrần, Chí Vĩnh Long-
dc.contributor.authorLê, Thụy Mỵ Châu-
dc.date.accessioned2025-07-25T07:46:13Z-
dc.date.available2025-07-25T07:46:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119273-
dc.description.abstractBài báo khảo sát thực trạng năng lực cảm xúc - xã hội (CX-XH) của 2.008 học sinh trung học phổ thông (THPT) Việt Nam. Kết quả cho thấy học sinh có năng lực CX-XH ở mức trên trung bình, đặc biệt là năng lực nhận thức bản thân, làm chủ các mối quan hệ, quản lí bản thân và ra quyết định có trách nhiệm. Tuy nhiên, năng lực nhận thức xã hội lại ở mức trung bình, phản ánh sự hạn chế trong khả năng nhìn nhận và đồng cảm với người khác từ các nền văn hóa và nguồn gốc khác nhau. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng năng lực CX-XH của học sinh chủ yếu dừng lại ở mức độ nhận biết mà chưa có sự liên kết và thực hành hiệu quả các năng lực thành phần. Từ đó, bài báo đề xuất cần có các nghiên cứu chuyên sâu hơn để lý giải nguyên nhân và rào cản trong việc phát triển năng lực CX-XH của học sinh THPT, nhằm xây dựng các chương trình giáo dục CX-XH phù hợp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 20 .- Tr.42-48-
dc.subjectCảm xúcvi_VN
dc.subjectXã hộivi_VN
dc.subjectHọc sinhvi_VN
dc.subjectTrung học phổ thôngvi_VN
dc.titleThực trạng năng lực cảm xúc – xã hội của học sinh trung học phổ thông Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
811.83 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.