Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119281
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorDương, Thị Minh Hoàng-
dc.contributor.authorPhan, Đức Duy-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Diệu Phương-
dc.date.accessioned2025-07-25T08:27:46Z-
dc.date.available2025-07-25T08:27:46Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119281-
dc.description.abstractBài báo tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng thiết kế thí nghiệm (TN) nhằm phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên (SV) ngành Giáo dục tiểu học. Nghiên cứu định nghĩa khái niệm năng lực dạy học STEM và phân tích vị trí quan trọng của TN trong tiến trình dạy học STEM, đặc biệt là cách lồng ghép TN vào các hoạt động của bài học STEM. Trên cơ sở đó, bài báo đề xuất một quy trình thiết kế TN gồm 6 bước và quy trình rèn luyện kĩ năng thiết kế TN gồm 4 bước. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra bộ tiêu chí đánh giá kĩ năng thiết kế TN với 6 nhóm kĩ năng và 4 mức độ cho mỗi nhóm, phù hợp với điều kiện đào tạo SV ngành Giáo dục tiểu học. Những đề xuất này nhằm nâng cao khả năng tích hợp TN vào giảng dạy STEM, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thúc đẩy tư duy phản biện, sáng tạo ở học sinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 21 .- Tr.24-29-
dc.subjectSinh viênvi_VN
dc.subjectGiáo dục tiểu họcvi_VN
dc.subjectGiáo dục STEMvi_VN
dc.subjectThiết kế thí nghiệmvi_VN
dc.titleRèn kĩ năng thiết kế thí nghiệm theo định hướng phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
910.82 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.