Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119287
Nhan đề: Năng lực ngôn ngữ của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Đông Bắc: Thực trạng và nguyên nhân
Tác giả: Đặng, Thị Lệ Tâm
Từ khoá: Năng lực ngôn ngữ
Dân tộc thiểu số
Học sinh
Tiểu học
Đông Bắc
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 21 .- Tr.59-63
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích thực trạng và nguyên nhân của sự phát triển năng lực ngôn ngữ (NLNN) ở học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Đông Bắc Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy học sinh gặp nhiều khó khăn trong các kỹ năng phát âm, đọc, viết, nói và nghe tiếng Việt, do vốn tiếng Việt hạn chế từ môi trường gia đình và xã hội. Các nguyên nhân chính bao gồm: không gian và thời gian sử dụng tiếng Việt bị thu hẹp, môi trường đa ngữ tự nhiên, tổ chức lớp học chưa phù hợp (lớp ghép, nhiều dân tộc xen cư), và khả năng sử dụng tiếng dân tộc của giáo viên còn hạn chế. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các điều chỉnh cần thiết để tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Việt, góp phần đạt mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119287
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.