Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119287
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng, Thị Lệ Tâm-
dc.date.accessioned2025-07-25T08:52:04Z-
dc.date.available2025-07-25T08:52:04Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119287-
dc.description.abstractNghiên cứu này phân tích thực trạng và nguyên nhân của sự phát triển năng lực ngôn ngữ (NLNN) ở học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Đông Bắc Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy học sinh gặp nhiều khó khăn trong các kỹ năng phát âm, đọc, viết, nói và nghe tiếng Việt, do vốn tiếng Việt hạn chế từ môi trường gia đình và xã hội. Các nguyên nhân chính bao gồm: không gian và thời gian sử dụng tiếng Việt bị thu hẹp, môi trường đa ngữ tự nhiên, tổ chức lớp học chưa phù hợp (lớp ghép, nhiều dân tộc xen cư), và khả năng sử dụng tiếng dân tộc của giáo viên còn hạn chế. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các điều chỉnh cần thiết để tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Việt, góp phần đạt mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 21 .- Tr.59-63-
dc.subjectNăng lực ngôn ngữvi_VN
dc.subjectDân tộc thiểu sốvi_VN
dc.subjectHọc sinhvi_VN
dc.subjectTiểu họcvi_VN
dc.subjectĐông Bắcvi_VN
dc.titleNăng lực ngôn ngữ của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học vùng Đông Bắc: Thực trạng và nguyên nhânvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.