Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119311
Nhan đề: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên ngành Kinh tế trong dạy học nội dung “Hệ phương trình tuyến tính” (học phần Đại số tuyến tính)
Tác giả: Nguyễn, Chiến Thắng
Thái, Thị Vân Anh
Từ khoá: Mô hình hóa toán học
Hệ phương trình tuyến tính
Đại số tuyến tính
Sinh viên
Ngành Kinh tế
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 22 .- Tr.11-16
Tóm tắt: Bài báo này tập trung vào việc phát triển năng lực mô hình hóa toán học (MHHTH) cho sinh viên ngành Kinh tế thông qua việc dạy học nội dung "Hệ phương trình tuyến tính" trong học phần Đại số tuyến tính. Nghiên cứu đề xuất một quy trình MHHTH gồm 5 bước: quan sát và xây dựng giả thuyết; xây dựng mô hình toán học; giải quyết mô hình; kiểm tra, đánh giá kết quả và phát triển mô hình. Quy trình này được minh họa bằng các ví dụ thực tế liên quan đến kinh tế, như bài toán về cửa hàng trà sữa và cân bằng cung-cầu thị trường. Việc áp dụng quy trình MHHTH giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phân tích dữ liệu, biểu diễn vấn đề kinh tế thành mô hình toán học, và áp dụng kiến thức toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực kinh tế. Kết quả cho thấy, dạy học mô hình hóa là một phương pháp hiệu quả để sinh viên ngành Kinh tế nắm vững kiến thức toán học cơ bản và ứng dụng chúng vào thực tiễn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119311
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.09 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.