Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119330
Nhan đề: Thực trạng phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 4–5 tuổi thông qua trò chơi tại trung tâm chuyên biệt: Nghiên cứu tại thành phố Hải Phòng
Tác giả: Trần, Thị Minh Thành
Nguyễn, Thị Dung
Từ khoá: Lời nói mạch lạc
Trẻ 4-5 tuổi
Trẻ khuyết tật
Trò chơi
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 22 .- Tr.41-47
Tóm tắt: Kết quả khảo sát 37 giáo viên tại các trung tâm chuyên biệt ở Hải Phòng cho thấy thực trạng phát triển lời nói mạch lạc (LNML) cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 4-5 tuổi thông qua trò chơi. Giáo viên nhận thức được vai trò của LNML nhưng chưa tập trung cụ thể vào ý nghĩa của nó, mà chỉ tập trung vào vai trò chung của phát triển ngôn ngữ, giao tiếp. Mặc dù giáo viên thường xuyên sử dụng trò chơi (83.8%) , họ chủ yếu áp dụng các cách thức đơn giản như làm mẫu lời nói, kể chuyện, đọc thơ, và tổ chức trò chơi đứng thứ ba sau hai cách thức trên. Các loại trò chơi được sử dụng đa dạng nhưng chưa nhất quán và hiệu quả trong việc phát triển LNML cụ thể. Giáo viên quan tâm nhất đến mức độ và khả năng tham gia của trẻ khi tổ chức trò chơi. Những mong muốn chính của giáo viên là có hệ thống tài liệu hướng dẫn phát triển LNML và được tập huấn chuyên môn định kỳ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119330
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.23 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.