Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119330
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Minh Thành-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Dung-
dc.date.accessioned2025-07-28T02:51:21Z-
dc.date.available2025-07-28T02:51:21Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119330-
dc.description.abstractKết quả khảo sát 37 giáo viên tại các trung tâm chuyên biệt ở Hải Phòng cho thấy thực trạng phát triển lời nói mạch lạc (LNML) cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 4-5 tuổi thông qua trò chơi. Giáo viên nhận thức được vai trò của LNML nhưng chưa tập trung cụ thể vào ý nghĩa của nó, mà chỉ tập trung vào vai trò chung của phát triển ngôn ngữ, giao tiếp. Mặc dù giáo viên thường xuyên sử dụng trò chơi (83.8%) , họ chủ yếu áp dụng các cách thức đơn giản như làm mẫu lời nói, kể chuyện, đọc thơ, và tổ chức trò chơi đứng thứ ba sau hai cách thức trên. Các loại trò chơi được sử dụng đa dạng nhưng chưa nhất quán và hiệu quả trong việc phát triển LNML cụ thể. Giáo viên quan tâm nhất đến mức độ và khả năng tham gia của trẻ khi tổ chức trò chơi. Những mong muốn chính của giáo viên là có hệ thống tài liệu hướng dẫn phát triển LNML và được tập huấn chuyên môn định kỳ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 22 .- Tr.41-47-
dc.subjectLời nói mạch lạcvi_VN
dc.subjectTrẻ 4-5 tuổivi_VN
dc.subjectTrẻ khuyết tậtvi_VN
dc.subjectTrò chơivi_VN
dc.titleThực trạng phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 4–5 tuổi thông qua trò chơi tại trung tâm chuyên biệt: Nghiên cứu tại thành phố Hải Phòngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.23 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.