Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119333
Title: Khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam
Authors: Trần, Thị Hương Giang
Dương, Thị Thu Hương
Keywords: Năng lực đánh giá
Học sinh
Giáo viên
Kinh nghiệm quốc tế
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 22 .- Tr.59-64
Abstract: Bài viết này tổng hợp kinh nghiệm quốc tế về khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên (GV) và đề xuất áp dụng cho Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh hiện là thách thức lớn đối với GV phổ thông Việt Nam. Khung năng lực được đề xuất bao gồm 3 mức độ: đạt chuẩn, vượt chuẩn và thành thạo, với các tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể giúp GV và cán bộ quản lý giáo dục nắm bắt, phát triển năng lực đánh giá học sinh. Khung này cũng là cơ sở để thiết kế chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho GV, và hỗ trợ GV tự đánh giá, cải thiện năng lực đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119333
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
934.65 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.