Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119335
Title: Một số biện pháp phát triển năng lực liên tưởng cho học sinh trong dạy học môn Toán ở lớp 3
Authors: Hoàng, Nam Hải
Nguyễn, Thị Dục
Keywords: Năng lực liên tưởng
Học sinh lớp 3
Toán học
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 23 .- Tr.7-11
Abstract: Bài báo tập trung vào việc phát triển năng lực liên tưởng (NLLT) cho học sinh lớp 3 trong dạy học môn Toán. NLLT được định nghĩa là khả năng kết nối kiến thức cũ để giải quyết vấn đề mới, bao gồm các thành tố như nhận ra kiến thức đã biết trong tình huống mới, liên tưởng đến cách giải quyết vấn đề cũ và khái quát hóa các vấn đề tương tự. Nghiên cứu đề xuất ba biện pháp sư phạm cụ thể: thiết kế tình huống có vấn đề, tổ chức phân tích vấn đề để tìm mối liên hệ, và tập luyện các thao tác tư duy (so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, đặc biệt hóa). Các biện pháp này nhằm giúp học sinh phát triển tư duy, nâng cao khả năng giải toán và giải quyết vấn đề toán học hiệu quả.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119335
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
819.62 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.