Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119335
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorHoàng, Nam Hải-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Dục-
dc.date.accessioned2025-07-28T07:58:11Z-
dc.date.available2025-07-28T07:58:11Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119335-
dc.description.abstractBài báo tập trung vào việc phát triển năng lực liên tưởng (NLLT) cho học sinh lớp 3 trong dạy học môn Toán. NLLT được định nghĩa là khả năng kết nối kiến thức cũ để giải quyết vấn đề mới, bao gồm các thành tố như nhận ra kiến thức đã biết trong tình huống mới, liên tưởng đến cách giải quyết vấn đề cũ và khái quát hóa các vấn đề tương tự. Nghiên cứu đề xuất ba biện pháp sư phạm cụ thể: thiết kế tình huống có vấn đề, tổ chức phân tích vấn đề để tìm mối liên hệ, và tập luyện các thao tác tư duy (so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, đặc biệt hóa). Các biện pháp này nhằm giúp học sinh phát triển tư duy, nâng cao khả năng giải toán và giải quyết vấn đề toán học hiệu quả.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 23 .- Tr.7-11-
dc.subjectNăng lực liên tưởngvi_VN
dc.subjectHọc sinh lớp 3vi_VN
dc.subjectToán họcvi_VN
dc.titleMột số biện pháp phát triển năng lực liên tưởng cho học sinh trong dạy học môn Toán ở lớp 3vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
819.62 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.79


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.