Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119362
Nhan đề: | Phân tích TOD trên quan điểm đa chiều |
Tác giả: | Lê, Anh Tuấn Trần, Trung Đức |
Từ khoá: | Mô hình TOD Rủi ro hệ thống Đánh giá đa chiều |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.44-47 |
Tóm tắt: | Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả phân tích mô hình Phát triển Đô thị theo Định hướng Giao thông (TOD) dựa trên kinh nghiệm của Tokyo và các quốc gia châu Á khác, đồng thời đưa ra những lưu ý cho việc áp dụng tại Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh sự thành công của TOD Tokyo trong việc tích hợp cơ sở hạ tầng đường sắt với lối sống, chính sách phân vùng linh hoạt và cung cấp trải nghiệm giao thông công cộng chất lượng cao. Tuy nhiên, bài viết cũng chỉ ra hạn chế của TOD trong việc xử lý vấn đề ngập lụt tại Tokyo và các thành phố khác như Bangkok và Kuala Lumpur. Cuối cùng, bài báo khuyến nghị Việt Nam cần làm chủ công nghệ và quy hoạch không gian ngầm để tích hợp hệ thống thoát nước mưa khi phát triển Metro theo mô hình TOD nhằm tránh rủi ro ngập lụt. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119362 |
ISSN: | 2734-9888 |
Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 406.87 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.79 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.