Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11936
Nhan đề: | Nghiên cứu cải tiến sử dụng bản đồ tư duy trong dạy từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội |
Tác giả: | Nghiêm, Thị Thu Hà |
Từ khoá: | Bản đồ tư duy Tiếng Anh chuyên ngành (ESP) Từ vựng Thái độ |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ;Số 56 .- Tr.86-97 |
Tóm tắt: | Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra nhiều kỹ thuật dạy tiếng Anh đại cương (GE) và dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) nói riêng, trong số đó có kỹ thuật sử dụng bản đồ tư duy (mind- mapping) khá hiệu quả. Nghiên cứu cải tiến này nhằm mục đích tìm hiểu hiệu quả của bản đồ tư duy đối với việc tạo hứng thú cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc học tiếng Anh nói chung, và tiếng Anh chuyên ngành nói riêng, cũng như đối với việc cải thiện việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của các sinh viên đó. Nghiên cứu sử dụng hai công cụ là phiếu điều tra dành cho sinh viên và phỏng vấn một số sinh viên sau dự án, kết quả cho thấy: (i) đa số sinh viên có thái độ tích cực với việc học tiếng Anh chuyên ngành thông qua bản đồ tư duy; (ii) nhiều sinh viên nhận thấy mình có tiến bộ trong việc học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Cuối cùng, bài viết đưa ra một số đề xuất cải tiến trong việc sử dụng bản đồ tư duy cho dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. |
Định danh: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11936 |
ISSN: | 1859-2503 |
Bộ sưu tập: | Khoa học Ngoại ngữ |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 7.36 MB | Adobe PDF | Xem | |
Your IP: 18.189.186.109 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.