Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119370
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHồ, Anh Cương-
dc.contributor.authorNguyễn, Trọng Dũng-
dc.date.accessioned2025-07-29T03:22:18Z-
dc.date.available2025-07-29T03:22:18Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119370-
dc.description.abstractHiện nay, Việt Nam hiện không đủ nguồn cung cát tự nhiên phục vụ nhu cầu xây dựng ở một số địa phương. Do đó, việc nghiên cứu sử dụng cát nhân tạo để thay thế cát tự nhiên là một trong những giải pháp hiệu quả không những về kinh tế, kỹ thuật mà còn cả về môi trường sinh thái. Trong nghiên cứu này đã sử dụng bùn thải, cát nhân tạo và đá dăm được gia công từ đá thải trong quá trình khai thác quặng đồng Sin Quyền (Lào Cai) kết hợp với tro bay nhiệt điện Sơn Động (Bắc Giang) để chế tạo bê tông đầm lăn (BTĐL) (RCC) trong phòng thí nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với tỷ lệ sử dụng tro bay nhiệt điện và bùn thải khai thác quặng đồng dao động từ 10% đến 30% theo thể tích của xi măng có thể chế tạo được BTĐL với độ cứng 20 - 40 giây, các giá trị trung bình ở tuổi 28 ngày như: Cường độ chịu kéo uốn từ 3,08 - 3,58 MPa, cường độ nén 24,5 - 28,5 MPa, độ mài mòn đạt 0,300 - 0,334 g/cm², mô-đun đàn hồi khi nén tĩnh từ 38,5 - 41,5 GPa. Từ đó, bài báo đánh giá rằng BTĐL trong nghiên cứu có thể sử dụng được cho tầng móng của mặt đường giao thông cấp cao.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.74-77-
dc.subjectTro bayvi_VN
dc.subjectBùn thảivi_VN
dc.subjectĐá thảivi_VN
dc.subjectBê tông đầm lănvi_VN
dc.subjectĐộ cứngvi_VN
dc.subjectCường độ chịu nénvi_VN
dc.subjectĐộ mài mònvi_VN
dc.titleKhả năng sử dụng bùn thải và đá thải trong khai thác khoáng sản quặng đồng Sin Quyền kết hợp tro bay nhiệt điện để chế tạo bê tông đầm lăn làm móng đường giao thông = Potential utilization of waste sludge and waste rock from Sin Quyen copper ore mining combined with coal fly ash for producing roller compacted concrete for road subbase constructionvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
350.76 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.