Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119385
Nhan đề: Lớp vật liệu đắp K98 bằng vật liệu gia cố tro bay - xi măng trong xây dựng công trình giao thông = Capping stabilized layer with fly ash and portland cement in transportation infrastructure construction
Tác giả: Nguyễn, Thanh Sang
Trần, Ngọc Huy
Bùi, Tuấn Anh
Thái, Minh Quân
Từ khoá: Tro đáy
Tro bay
Cát đỏ
Móng mặt đường
Xây dựng đường
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.110-112
Tóm tắt: Hiện nay, móng mặt đường K98 bằng vật liệu truyền thống là đất chọn lọc cho xây dựng đường tại khu vực phía Nam là rất khan hiếm. Nhiều công trình trọng điểm bị chậm tiến độ do không tìm ra được nguồn vật liệu thay thế cát sông và cấp phối đá dăm đạt yêu cầu để làm móng mặt đường. Để khắc phục điều đó, việc sử dụng cát đỏ, tro đáy thay thế cát sông và cấp phối đá dăm tạo ra các lớp móng cứng là một giải pháp tiềm năng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo các thành phần cấp phối tro bay, tro đáy, cát đỏ tại một số địa phương ở khu vực miền phía Nam dùng để làm móng mặt đường ô tô. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các chỉ tiêu kỹ thuật như: Cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ và mô-đun đàn hồi đáp ứng các yêu cầu cần thiết theo tiêu chuẩn hiện hành để làm lớp subgrade của mặt đường. Hơn nữa, giải pháp sử dụng cát đỏ, tro đáy, tro bay có thể giảm chi phí xây dựng và cung cấp vật liệu kịp thời đảm bảo tiến độ xây dựng công trình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119385
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
352.16 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.