Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119389
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Thành Công-
dc.contributor.authorĐỗ, Thành Phương-
dc.contributor.authorNguyễn, Việt Anh-
dc.contributor.authorTạ, Đình Chung Hiếu-
dc.contributor.authorLê, Việt Anh-
dc.contributor.authorNguyễn, Quang Dũng-
dc.contributor.authorNguyễn, Minh Diễn-
dc.date.accessioned2025-07-29T07:43:22Z-
dc.date.available2025-07-29T07:43:22Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119389-
dc.description.abstractTai nạn giao thông liên quan đến xe khách, đặc biệt va chạm trực diện vẫn là vấn đề nghiêm trọng, gây ra thương vong lớn do biến dạng cấu trúc hoặc xâm phạm vào không gian sống sót của người lái và hành khách. Bài báo này nghiên cứu xác định mức hấp thụ năng lượng va chạm thông qua tính toán mức độ biến dạng của khung xương xe khách 29 chỗ trong tình huống va chạm trực diện. Nghiên cứu đánh giá các yếu tố cơ học quan trọng như lực tác động tức thời, năng lượng biến dạng, vùng chịu ảnh hưởng biến dạng lớn nhất và sự phân bố lực trên toàn bộ kết cấu, qua đó làm rõ ứng xử của khung xe dưới tải trọng động, đồng thời cung cấp cơ sở khoa học cho việc thiết kế an toàn bị động khung vỏ xe. Mô hình tính toán sử dụng phương pháp Phần tử hữu hạn (PTHH) thông qua việc sử dụng phần mềm Solidworks để xây dựng mô hình CAD, HyperMesh để xử lý chia lưới và Abaqus để tạo mô hình PTHH. Thông qua nghiên cứu đã khẳng định tính khả thi của mô hình, mở ra hướng tối ưu hóa thiết kế khung xe và tiềm năng mở rộng phân tích các yếu tố như hệ thống an toàn hay các loại va chạm khác trong tương lai.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.09-14-
dc.subjectKhung xương xe kháchvi_VN
dc.subjectPhần tử hữu hạnvi_VN
dc.subjectTính toán bềnvi_VN
dc.subjectMức độ hấp thụ năng lượngvi_VN
dc.titleNghiên cứu xác định mức độ hấp thụ năng lượng va chạm khung xương xe khách = Study on the determination of collision energy absorption capacity of a bus frame structurevi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.59 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.