Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119390
Nhan đề: | Nghiên cứu ảnh hưởng của biên dạng mặt đường đến chất lượng làm việc của bộ ước lượng thông số quán tính của ô tô theo thời gian thực = A study on the influence of random road profiles on the performance of real-time vehicle inertial parameter estimator |
Tác giả: | Phùng, Mạnh Hùng Nguyễn, Tuấn Anh |
Từ khoá: | Mô hình không gian Ước lượng thời gian thực Bộ lọc Kalman-Bucy ISO 8608 |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.15-23 |
Tóm tắt: | Trong quá trình vận hành, tải trọng của ô tô thường xuyên thay đổi nên các thông số quán tính của thân xe cũng thay đổi theo, do đó ước lượng chính xác giá trị của các thông số quản tính theo thời gian thực đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả làm việc của các hệ thống điều khiển trên xe. Trong bài báo này, khối lượng và các mômen quán tính khối lượng của thân xe được ước lượng liên tục theo thời gian dựa trên bộ lọc Kalman-Bucy Filter (KBF) thiết kế cho mô hình dao động không gian rút gọn của ô tô tải hai trục. Phương pháp đề xuất sử dụng giá trị dịch chuyển và vận tốc tương đối của hệ thống treo làm tín hiệu đầu vào thay cho các tín hiệu kích thích từ mặt đường. Kết quả mô phỏng bằng phần mềm Matlab Simulink trên các loại mặt đường ngẫu nhiên theo tiêu chuẩn ISO 8608 cho thấy bộ ước lượng KBF thiết kế làm việc hiệu quả và tin cậy trên các loại đường khác nhau với sai số giữa giá trị thực tế và giả trị ước lượng nhỏ hơn 10%. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119390 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 8.03 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.25 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.