Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119393
Title: | Đánh giá phạm vi hoạt động của ô tô điện với hệ thống truyền lực nhiều cấp = Evaluation of the driving range of electric vehicles equipped with multi-speed transmission systems |
Authors: | Trần, Văn Như |
Keywords: | Ô tô điện Mô phỏng phạm vi hoạt động Mô hình dòng năng lượng |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.24-29 |
Abstract: | Ô tô điện đang dần thay thế phương tiện sử dụng động cơ đốt trong nhờ ưu điểm về hiệu suất và phát thải thấp. Phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc vẫn là một trong những hạn chế lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thực tiễn của xe điện trong điều kiện sử dụng thực tế. Bài báo này trình bày nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của hệ thống truyền lực nhiều cấp đến phạm vi hoạt động của ô tô điện, thông qua việc xây dựng mô hình mô phỏng sử dụng phần mềm Matlab. Ba phương án hệ truyền lực được khảo sát bao gồm: hộp số 1 cấp, hộp số 2 cấp và hộp số vô cấp CVT. Kết quả mô phỏng trên chu trình lái chuẩn WLTP cho thấy, hệ thống truyền lực nhiều cấp giúp động cơ làm việc trong vùng hiệu suất tối cao, qua đó giảm mức tiêu thụ năng lượng và tăng phạm vi hoạt động của phương tiện, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt và hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội so với các hệ thống truyền lực 1 cấp. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119393 |
ISSN: | 2615-9910 |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.54 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.