Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119393
Nhan đề: Đánh giá phạm vi hoạt động của ô tô điện với hệ thống truyền lực nhiều cấp = Evaluation of the driving range of electric vehicles equipped with multi-speed transmission systems
Tác giả: Trần, Văn Như
Từ khoá: Ô tô điện
Mô phỏng phạm vi hoạt động
Mô hình dòng năng lượng
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.24-29
Tóm tắt: Ô tô điện đang dần thay thế phương tiện sử dụng động cơ đốt trong nhờ ưu điểm về hiệu suất và phát thải thấp. Phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc vẫn là một trong những hạn chế lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thực tiễn của xe điện trong điều kiện sử dụng thực tế. Bài báo này trình bày nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của hệ thống truyền lực nhiều cấp đến phạm vi hoạt động của ô tô điện, thông qua việc xây dựng mô hình mô phỏng sử dụng phần mềm Matlab. Ba phương án hệ truyền lực được khảo sát bao gồm: hộp số 1 cấp, hộp số 2 cấp và hộp số vô cấp CVT. Kết quả mô phỏng trên chu trình lái chuẩn WLTP cho thấy, hệ thống truyền lực nhiều cấp giúp động cơ làm việc trong vùng hiệu suất tối cao, qua đó giảm mức tiêu thụ năng lượng và tăng phạm vi hoạt động của phương tiện, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt và hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội so với các hệ thống truyền lực 1 cấp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119393
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.54 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.