Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395
Nhan đề: | Tối ưu hóa kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn = Optimization of car frame structure to reduce noise and vibration |
Tác giả: | Nguyễn, Thiết Lập Nguyễn, Quang Cường |
Từ khoá: | Kết cấu khung vỏ ô tô Phân tích rung động khung vỏ ô tô Tiếng ồn trong khoang xe Kích thích rung động Tối ưu hóa kết cấu |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.30-35 |
Tóm tắt: | Bài báo trình bày lý thuyết và phương pháp tối ưu kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn. Tiếng ồn trong ô tô do khung vỏ gây ra khi có kích thích rung động, trong đó hai nguồn gây ra rung động lớn nhất cho khung vỏ là kích thích của động cơ không cân bằng và mặt đường không bằng phẳng. Trên cơ sở phân tích rung động và tiếng ồn trong khoang xe, tìm ra rung động của mảng nóc và tiếng ồn do nó gây ra là lớn nhất, từ đó đi vào tối ưu hóa kết cấu mảng nóc để giảm rung ồn cho khoang xe. Tiến hành tối ưu mảng nóc theo hai thông số là độ dày của tấm nóc và số lượng thanh ngang liên kết của mảng nóc. Sau khi tối ưu tiến hành đánh giá và so sánh với kết quả trước tối ưu về rung động và tiếng ồn trong khoang xe. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.77 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.