Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thiết Lập-
dc.contributor.authorNguyễn, Quang Cường-
dc.date.accessioned2025-07-29T08:03:34Z-
dc.date.available2025-07-29T08:03:34Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395-
dc.description.abstractBài báo trình bày lý thuyết và phương pháp tối ưu kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn. Tiếng ồn trong ô tô do khung vỏ gây ra khi có kích thích rung động, trong đó hai nguồn gây ra rung động lớn nhất cho khung vỏ là kích thích của động cơ không cân bằng và mặt đường không bằng phẳng. Trên cơ sở phân tích rung động và tiếng ồn trong khoang xe, tìm ra rung động của mảng nóc và tiếng ồn do nó gây ra là lớn nhất, từ đó đi vào tối ưu hóa kết cấu mảng nóc để giảm rung ồn cho khoang xe. Tiến hành tối ưu mảng nóc theo hai thông số là độ dày của tấm nóc và số lượng thanh ngang liên kết của mảng nóc. Sau khi tối ưu tiến hành đánh giá và so sánh với kết quả trước tối ưu về rung động và tiếng ồn trong khoang xe.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.30-35-
dc.subjectKết cấu khung vỏ ô tôvi_VN
dc.subjectPhân tích rung động khung vỏ ô tôvi_VN
dc.subjectTiếng ồn trong khoang xevi_VN
dc.subjectKích thích rung độngvi_VN
dc.subjectTối ưu hóa kết cấuvi_VN
dc.titleTối ưu hóa kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn = Optimization of car frame structure to reduce noise and vibrationvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.77 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.