Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395
Title: | Tối ưu hóa kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn = Optimization of car frame structure to reduce noise and vibration |
Authors: | Nguyễn, Thiết Lập Nguyễn, Quang Cường |
Keywords: | Kết cấu khung vỏ ô tô Phân tích rung động khung vỏ ô tô Tiếng ồn trong khoang xe Kích thích rung động Tối ưu hóa kết cấu |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 328 .- Tr.30-35 |
Abstract: | Bài báo trình bày lý thuyết và phương pháp tối ưu kết cấu khung vỏ ô tô con theo rung ồn. Tiếng ồn trong ô tô do khung vỏ gây ra khi có kích thích rung động, trong đó hai nguồn gây ra rung động lớn nhất cho khung vỏ là kích thích của động cơ không cân bằng và mặt đường không bằng phẳng. Trên cơ sở phân tích rung động và tiếng ồn trong khoang xe, tìm ra rung động của mảng nóc và tiếng ồn do nó gây ra là lớn nhất, từ đó đi vào tối ưu hóa kết cấu mảng nóc để giảm rung ồn cho khoang xe. Tiến hành tối ưu mảng nóc theo hai thông số là độ dày của tấm nóc và số lượng thanh ngang liên kết của mảng nóc. Sau khi tối ưu tiến hành đánh giá và so sánh với kết quả trước tối ưu về rung động và tiếng ồn trong khoang xe. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119395 |
ISSN: | 2615-9910 |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.77 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.