Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119403
Nhan đề: Tính giật đường cong theo phương pháp điểm giữa = Calculation of curve jerk using the midpoint method
Tác giả: Phạm, Duy Hòa
Từ khoá: Bảo dưỡng đường cong
Kỹ thuật sửa chữa đường sắt
Tính giật
Phương pháp điểm giữa
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.142-145
Tóm tắt: Sau khi đoàn tàu chạy vào đường cong, do tác dụng của lực kéo và lực quán tính khiến tua xe vận hành theo đường tiếp tuyến và hình thành bánh xe xung kích đường ray làm cho đường ray bị biến dạng, phát sinh phương hướng tuyến đường xấu, mà phương hướng đường cong xấu càng làm cho đoàn tàu lắc lư, đồng thời xung kích của bánh xe và đường ray tạo thành hao mòn đường ray. Khi siêu cao không phù hợp tiêu chuẩn hoặc thủy bình không tốt, dẫn tới ray lưng hoặc ray bụng sản sinh lệch tải, càng tăng thêm hao mòn đường ray. Bởi thế, phương hướng đường cong xấu và hao mòn nghiêm trọng là bệnh hại chủ yếu của đường ray trên tuyến đường cong. Bài báo giới thiệu phương pháp tính lượng giật đường cong theo phương pháp điểm giữa để nắn chỉnh đường cong về đúng vị trí ban đầu hoặc vị trí để đoàn tàu hoạt động được ổn định.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119403
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
452.84 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.