Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119403
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Duy Hòa-
dc.date.accessioned2025-07-29T08:26:22Z-
dc.date.available2025-07-29T08:26:22Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119403-
dc.description.abstractSau khi đoàn tàu chạy vào đường cong, do tác dụng của lực kéo và lực quán tính khiến tua xe vận hành theo đường tiếp tuyến và hình thành bánh xe xung kích đường ray làm cho đường ray bị biến dạng, phát sinh phương hướng tuyến đường xấu, mà phương hướng đường cong xấu càng làm cho đoàn tàu lắc lư, đồng thời xung kích của bánh xe và đường ray tạo thành hao mòn đường ray. Khi siêu cao không phù hợp tiêu chuẩn hoặc thủy bình không tốt, dẫn tới ray lưng hoặc ray bụng sản sinh lệch tải, càng tăng thêm hao mòn đường ray. Bởi thế, phương hướng đường cong xấu và hao mòn nghiêm trọng là bệnh hại chủ yếu của đường ray trên tuyến đường cong. Bài báo giới thiệu phương pháp tính lượng giật đường cong theo phương pháp điểm giữa để nắn chỉnh đường cong về đúng vị trí ban đầu hoặc vị trí để đoàn tàu hoạt động được ổn định.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.142-145-
dc.subjectBảo dưỡng đường congvi_VN
dc.subjectKỹ thuật sửa chữa đường sắtvi_VN
dc.subjectTính giậtvi_VN
dc.subjectPhương pháp điểm giữavi_VN
dc.titleTính giật đường cong theo phương pháp điểm giữa = Calculation of curve jerk using the midpoint methodvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
452.84 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.