Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119419
Nhan đề: | Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Xác suất có điều kiện” (Toán 12) |
Tác giả: | Cao, Thị Hà Tạ, Công Sơn Phạm, Đình Tùng |
Từ khoá: | Tư duy toán học Lập luận toán học Dạy học Toán Xác suất có điều kiện |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 24 .- Tr.53-58 |
Tóm tắt: | Bài báo tập trung vào việc phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học (TD&LLTH) cho học sinh lớp 12 thông qua dạy học chủ đề "Xác suất có điều kiện". Nghiên cứu mô tả các biểu hiện cụ thể của năng lực TD&LLTH của học sinh trung học phổ thông khi học chủ đề này. Từ đó, bài báo đề xuất ba biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực này, bao gồm: hướng dẫn học sinh suy đoán và chứng minh công thức xác suất, sử dụng sơ đồ hình cây để giải bài toán, và giúp học sinh nhận dạng các dạng bài toán để vận dụng công thức xác suất phù hợp. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả quá trình dạy học, góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119419 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.39 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.25 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.