Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119419
Nhan đề: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Xác suất có điều kiện” (Toán 12)
Tác giả: Cao, Thị Hà
Tạ, Công Sơn
Phạm, Đình Tùng
Từ khoá: Tư duy toán học
Lập luận toán học
Dạy học Toán
Xác suất có điều kiện
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 24 .- Tr.53-58
Tóm tắt: Bài báo tập trung vào việc phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học (TD&LLTH) cho học sinh lớp 12 thông qua dạy học chủ đề "Xác suất có điều kiện". Nghiên cứu mô tả các biểu hiện cụ thể của năng lực TD&LLTH của học sinh trung học phổ thông khi học chủ đề này. Từ đó, bài báo đề xuất ba biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực này, bao gồm: hướng dẫn học sinh suy đoán và chứng minh công thức xác suất, sử dụng sơ đồ hình cây để giải bài toán, và giúp học sinh nhận dạng các dạng bài toán để vận dụng công thức xác suất phù hợp. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả quá trình dạy học, góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119419
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.39 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.