Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119423
Title: Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb trong rèn luyện, phát triển năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học
Authors: Hà, Thu Thủy
Nguyễn, Trà My
Văn, Mỹ Lệ
Nguyễn, Thị Kim Sinh
Vương, Thu Huyền
Keywords: Học tập trải nghiệm
Năng lực dạy học
Tiếng Việt
David A. Kolb
Giáo dục Tiểu học
Sinh viên
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 23, Số 24 .- Tr.13-18
Abstract: Bài báo tập trung nghiên cứu việc vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb để rèn luyện và phát triển năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Nghiên cứu cung cấp cái nhìn tổng quan về học tập trải nghiệm và đề xuất các ứng dụng tiềm năng của mô hình này trong đào tạo năng lực dạy học Tiếng Việt cho giáo viên tiểu học tương lai. Cụ thể, bài báo đi sâu vào việc áp dụng mô hình qua các hoạt động dạy đọc hiểu văn bản, dạy viết đoạn văn/bài văn, và hoạt động nói - nghe, với các bước cụ thể như tạo kết nối qua trải nghiệm, quan sát và bộc lộ quan điểm, rút ra tri thức mới, và thử nghiệm tích cực. Bài báo cũng đưa ra những lưu ý quan trọng khi vận dụng mô hình, nhấn mạnh vai trò chủ thể của sinh viên và vai trò định hướng của giảng viên. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119423
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
897.97 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.