Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119446
Nhan đề: Nghiên cứu tính toán kết cấu đường không đá ballast dạng bản bê tông đường sắt tốc độ cao = Research on calculation of slab track for high-speed railways
Tác giả: Trần, Anh Dũng
Nguyễn, Khánh Dũng
Từ khoá: Đường sắt tốc độ cao
Đường không đá ballast
Tải trọng trục
Vận tốc
Thiết kế
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.158-161
Tóm tắt: Hiện nay, kết cấu tầng trên sử dụng cho loại hình công nghệ đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) chạy trên ray có hai loại là dạng kết cấu đường có đá ballast và kết cấu đường không có đá ballast. Với thiết kế đường sắt, các yếu tố như chi phí vòng đời, thời gian xây dựng, tính khả dụng và độ bền đóng vai trò ngày càng quan trọng, về mặt này đường ray không có đá ballast mang lại nhiều cơ hội tốt. Kết cấu đường ray không đá ballast có một số ưu điểm đáng kể như ít bảo trì, tính khả dụng cao, chiều cao kết cấu thấp và trọng lượng nhẹ. Bài báo trình bày tính toán kết cấu đường không đá ballast dạng bản bê tông bằng mô hình bản trên nền Winkler (phương pháp Westergaard) và mô hình dầm trên nền Winkler (phương pháp Zimmermann) tương ứng với thông số kỹ thuật của ĐSTĐC ở Việt Nam như tải trọng trục 22,5 tấn/trục và tốc độ đoàn tàu 350 km/h. Ứng suất kéo uốn dọc và ngang trong bản bê tông ĐSTĐC được xác định. Kết quả của nghiên cứu là số liệu quan trọng trong thiết kế kết cấu bản bê tông ĐSTĐC phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119446
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
550.51 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.