Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119446
Nhan đề: | Nghiên cứu tính toán kết cấu đường không đá ballast dạng bản bê tông đường sắt tốc độ cao = Research on calculation of slab track for high-speed railways |
Tác giả: | Trần, Anh Dũng Nguyễn, Khánh Dũng |
Từ khoá: | Đường sắt tốc độ cao Đường không đá ballast Tải trọng trục Vận tốc Thiết kế |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.158-161 |
Tóm tắt: | Hiện nay, kết cấu tầng trên sử dụng cho loại hình công nghệ đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) chạy trên ray có hai loại là dạng kết cấu đường có đá ballast và kết cấu đường không có đá ballast. Với thiết kế đường sắt, các yếu tố như chi phí vòng đời, thời gian xây dựng, tính khả dụng và độ bền đóng vai trò ngày càng quan trọng, về mặt này đường ray không có đá ballast mang lại nhiều cơ hội tốt. Kết cấu đường ray không đá ballast có một số ưu điểm đáng kể như ít bảo trì, tính khả dụng cao, chiều cao kết cấu thấp và trọng lượng nhẹ. Bài báo trình bày tính toán kết cấu đường không đá ballast dạng bản bê tông bằng mô hình bản trên nền Winkler (phương pháp Westergaard) và mô hình dầm trên nền Winkler (phương pháp Zimmermann) tương ứng với thông số kỹ thuật của ĐSTĐC ở Việt Nam như tải trọng trục 22,5 tấn/trục và tốc độ đoàn tàu 350 km/h. Ứng suất kéo uốn dọc và ngang trong bản bê tông ĐSTĐC được xác định. Kết quả của nghiên cứu là số liệu quan trọng trong thiết kế kết cấu bản bê tông ĐSTĐC phù hợp với điều kiện Việt Nam. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119446 |
ISSN: | 2734-9888 |
Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 550.51 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.