Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119459
Title: | Xây dựng thang đo hành vi công dân trong tổ chức của giáo viên trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh |
Authors: | Phan, Thị Cẩm Giang |
Keywords: | Giáo viên Trung học cơ sở Thang đo hành vi công dân trong tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 2 .- Tr.51-57 |
Abstract: | Bài viết tập trung vào việc xây dựng và xác nhận thang đo hành vi công dân trong tổ chức (OCB) cho giáo viên trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này kế thừa các mô hình OCB của Organ (1988) và Podsakoff (2000), đồng thời điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam. Thang đo được đề xuất bao gồm hai cấp độ hành vi: hướng đến lợi ích trường học (phát triển trường học, tuân thủ quy tắc) và hướng đến lợi ích cá nhân (học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp, tự phát triển bản thân). Kết quả nghiên cứu dựa trên khảo sát 527 giáo viên cho thấy thang đo có độ tin cậy cao (Cronbach's Alpha > 0.7) và tính hợp lệ (EFA). |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119459 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.03 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.25 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.