Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119466
Nhan đề: | Nghiên cứu ảnh hưởng của tải trọng đoàn tàu đối với biến dạng lâu dài của nền đường sắt tốc độ cao |
Tác giả: | Trần, Quốc Đạt |
Từ khoá: | Đường sắt Nền đường Tải trọng tĩnh Tải trọng tuần hoàn Tải trọng động Biến dạng Độ lún |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 06 .- Tr.67-70 |
Tóm tắt: | Nền đường sắt là bộ phận quan trọng của công trình đường sắt, chịu tác động trực tiếp của kết cấu đường ray, giữ ổn định cho đường ray. Trong quá trình khai thác của tuyến đường, nền đường chịu tác dụng lâu dài của tải trọng đoàn tàu, cũng như chịu tác động của các yếu tố thời tiết, khí hậu thủy văn... nhưng nền đường phải đảm bảo sự ổn định về khả năng chống biến dạng theo thời gian. Do đó các tiêu chuẩn về nền đường sắt của các nước trên thế giới đã có những quy định rất nghiêm ngặt về độ biến dạng của nền đường sắt trong suốt thời gian khai thác, đặc biệt là đối với nền đường sắt tốc độ cao. Trong giới hạn của bài báo này, chỉ phân tích đánh giá ảnh hưởng của tải trọng đoàn tàu đến biến dạng lâu dài của nền đường sắt tốc độ cao. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119466 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 8.03 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.25 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.