Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119484
Nhan đề: Dạy học ứng dụng “Định lí Sin” vào giải các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học phổ thông
Tác giả: Nguyễn, Huy Thao
Nguyễn, Ngọc Giang
Phạm, Huyền Trang
Nguyễn, Thị Nga
Dương, Minh Tới
Từ khoá: Định lí Sin
Bài toán thực tiễn
Học sinh
Trung học phổ thông
Năng lực giải quyết vấn đề toán học
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 3 .- Tr.19-23
Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu việc ứng dụng định lí Sin vào giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học (GQVĐTH) cho học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu đề xuất quy trình dạy học gồm 5 bước: lựa chọn vấn đề thực tiễn, tìm hiểu vấn đề, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề bằng định lí Sin, và nghiên cứu sâu vấn đề. Quy trình này được minh họa thông qua các ví dụ cụ thể về bài toán thực tiễn. Kết quả cho thấy, việc áp dụng quy trình này giúp học sinh hứng thú, chủ động hơn trong học tập và phát triển các thành phần của năng lực GQVĐTH.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119484
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.75 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.