Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119484
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Huy Thao | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Ngọc Giang | - |
dc.contributor.author | Phạm, Huyền Trang | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thị Nga | - |
dc.contributor.author | Dương, Minh Tới | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-30T06:58:47Z | - |
dc.date.available | 2025-07-30T06:58:47Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119484 | - |
dc.description.abstract | Bài báo nghiên cứu việc ứng dụng định lí Sin vào giải quyết các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học (GQVĐTH) cho học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu đề xuất quy trình dạy học gồm 5 bước: lựa chọn vấn đề thực tiễn, tìm hiểu vấn đề, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề bằng định lí Sin, và nghiên cứu sâu vấn đề. Quy trình này được minh họa thông qua các ví dụ cụ thể về bài toán thực tiễn. Kết quả cho thấy, việc áp dụng quy trình này giúp học sinh hứng thú, chủ động hơn trong học tập và phát triển các thành phần của năng lực GQVĐTH. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 3 .- Tr.19-23 | - |
dc.subject | Định lí Sin | vi_VN |
dc.subject | Bài toán thực tiễn | vi_VN |
dc.subject | Học sinh | vi_VN |
dc.subject | Trung học phổ thông | vi_VN |
dc.subject | Năng lực giải quyết vấn đề toán học | vi_VN |
dc.title | Dạy học ứng dụng “Định lí Sin” vào giải các bài toán thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học phổ thông | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.75 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.