Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119511
Title: | Đánh giá thực trạng và đề xuất biện pháp tiếp cận lịch sử địa phương qua di sản văn hóa cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Bến Tre |
Authors: | Hồ, Thị Thanh Tâm Nguyễn, Mai Hà Phan, Thị Kim Uyên Trần, Ngọc Ánh Dương Hồ, Thị Phi Yến |
Keywords: | Di sản văn hóa Lịch sử địa phương Học sinh Trung học phổ thông Bến Tre |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 4 .- Tr.47-52 |
Abstract: | Bài báo đã phân tích thực trạng tiếp cận lịch sử địa phương thông qua di sản văn hóa của học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Bến Tre, cho thấy học sinh chưa được tiếp cận thường xuyên và nhận biết về di sản còn hạn chế. Nghiên cứu đề xuất năm biện pháp tiếp cận, bao gồm tham quan di sản, tổ chức cuộc thi, sân khấu hóa, lồng ghép vào hoạt động ngoại khóa, và tích hợp vào các môn xã hội. Các biện pháp này được đánh giá là cần thiết và khả thi, đồng thời thực nghiệm chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức và mức độ thực hiện của học sinh. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để các trường THPT tại Bến Tre áp dụng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119511 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.19 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.