Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119516
Title: | Dạy học giải toán nội dung “Các phép toán trên tập hợp” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học: Một nghiên cứu trường hợp |
Authors: | Nguyễn, Ái Quốc |
Keywords: | Học sinh Các phép toán trên tập hợp Năng lực giao tiếp toán học Tranh luận khoa học |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 5 .- Tr.6-10 |
Abstract: | Bài báo đề xuất và minh họa quy trình dạy học giải toán thông qua tranh luận khoa học (TLKH) nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học (NLGTTH) cho học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT), tập trung vào nội dung "Các phép toán trên tập hợp" (Toán 10). Quy trình gồm 4 giai đoạn: nghiên cứu cá nhân, nghiên cứu theo nhóm, tranh luận chung giữa các nhóm, và thể chế hóa, được thực nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy TLKH tạo môi trường tương tác tích cực, giúp học sinh hoàn thiện khả năng nghe hiểu, đọc hiểu, trình bày ý tưởng logic, sử dụng ngôn ngữ toán học hiệu quả và tự tin hơn trong giao tiếp. Nghiên cứu góp phần thúc đẩy sự phát triển NLGTTH và kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119516 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.06 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.