Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119516
Nhan đề: Dạy học giải toán nội dung “Các phép toán trên tập hợp” (Toán 10) thông qua tranh luận khoa học: Một nghiên cứu trường hợp
Tác giả: Nguyễn, Ái Quốc
Từ khoá: Học sinh
Các phép toán trên tập hợp
Năng lực giao tiếp toán học
Tranh luận khoa học
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 5 .- Tr.6-10
Tóm tắt: Bài báo đề xuất và minh họa quy trình dạy học giải toán thông qua tranh luận khoa học (TLKH) nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học (NLGTTH) cho học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT), tập trung vào nội dung "Các phép toán trên tập hợp" (Toán 10). Quy trình gồm 4 giai đoạn: nghiên cứu cá nhân, nghiên cứu theo nhóm, tranh luận chung giữa các nhóm, và thể chế hóa, được thực nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy TLKH tạo môi trường tương tác tích cực, giúp học sinh hoàn thiện khả năng nghe hiểu, đọc hiểu, trình bày ý tưởng logic, sử dụng ngôn ngữ toán học hiệu quả và tự tin hơn trong giao tiếp. Nghiên cứu góp phần thúc đẩy sự phát triển NLGTTH và kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119516
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.06 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.