Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119535
Nhan đề: Giải pháp quan trắc chuyển dịch hầm đường sắt đô thị được thi công bằng công nghệ khoan đào TBM = Monitoring approach for displacements of urban railway tunnels excavated using TBM technology
Tác giả: Lê, Văn Hiến
Từ khoá: Tunnel Boring Machine
TBM
Quan trắc chuyển dịch thẳng đứng
Quan trắc chuyển dịch ngang
Hầm đường sắt
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 03 .- Tr.218-221
Tóm tắt: Hầm đường sắt đô thị là một dạng công trình đặc biệt được xây dựng trong điều kiện phức tạp, trên khu vực đông dân cư. Hiện nay, phương pháp đào hầm bằng công nghệ tiên tiến Tunnel Boring Machine (TBM) thường được áp dụng để thi công các công trình đường hầm đô thị. Bài báo nghiên cứu phân tích các phương pháp trắc địa áp dụng trong quan trắc chuyển dịch thẳng đứng và ngang của các công trình lân cận cũng như công trình đường hầm trong quá trình thi công. Trước tiên, một hệ thống lưới khống chế trắc địa gồm lưới cơ sở và lưới quan trắc được thành lập để phục vụ quan trắc chuyển dịch thẳng đứng và ngang của các công trình lân cận trên mặt đất. Tiếp theo đó, phương pháp đo truyền tọa độ và độ cao xuống hầm để tạo cơ sở thành lập hệ thống lưới khống chế quan trắc chuyển dịch của hầm trong quá trình thi công. Cuối cùng, phương pháp đo quan trắc chuyển dịch của hầm được phân tích từ đó hoàn thiện một giải pháp quan trắc chuyển dịch thẳng đứng và ngang của công trình đường hầm thi công bằng phương pháp khoan đào TBM.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119535
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.05 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.