Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566
Title: Năng lực số của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam
Authors: Trịnh, Thị Phương Thảo
Trịnh, Thanh Hải
Lê, Minh Cường
Đỗ, Bảo Châu
Trần, Trung
Keywords: Năng lực số
Học sinh trung học
Việt Nam
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 6 .- Tr.6-11
Abstract: Bài viết tập trung vào việc làm rõ khái niệm năng lực số (NLS) và đề xuất 7 thành tố NLS cho học sinh trung học phổ thông (HS THPT) tại Việt Nam. Dựa trên các khung năng lực hiện có và phân tích Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học, nghiên cứu đã mô tả chi tiết mức độ cần đạt của từng thành tố năng lực thông qua các biểu hiện cụ thể. Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển NLS cho HS THPT để phục vụ cho giáo dục đại học và thị trường lao động trong tương lai. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự tương đồng giữa các biểu hiện NLS được UNESCO giới thiệu (2018) và yêu cầu đạt được trong môn Tin học cấp THPT của Việt Nam. Cuối cùng, bài báo đề xuất cần thống nhất khung NLS cho HS THPT để xây dựng chiến lược và chương trình bồi dưỡng một cách hệ thống.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.52 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.25


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.