Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trịnh, Thị Phương Thảo | - |
dc.contributor.author | Trịnh, Thanh Hải | - |
dc.contributor.author | Lê, Minh Cường | - |
dc.contributor.author | Đỗ, Bảo Châu | - |
dc.contributor.author | Trần, Trung | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-31T02:18:43Z | - |
dc.date.available | 2025-07-31T02:18:43Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566 | - |
dc.description.abstract | Bài viết tập trung vào việc làm rõ khái niệm năng lực số (NLS) và đề xuất 7 thành tố NLS cho học sinh trung học phổ thông (HS THPT) tại Việt Nam. Dựa trên các khung năng lực hiện có và phân tích Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học, nghiên cứu đã mô tả chi tiết mức độ cần đạt của từng thành tố năng lực thông qua các biểu hiện cụ thể. Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển NLS cho HS THPT để phục vụ cho giáo dục đại học và thị trường lao động trong tương lai. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự tương đồng giữa các biểu hiện NLS được UNESCO giới thiệu (2018) và yêu cầu đạt được trong môn Tin học cấp THPT của Việt Nam. Cuối cùng, bài báo đề xuất cần thống nhất khung NLS cho HS THPT để xây dựng chiến lược và chương trình bồi dưỡng một cách hệ thống. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 6 .- Tr.6-11 | - |
dc.subject | Năng lực số | vi_VN |
dc.subject | Học sinh trung học | vi_VN |
dc.subject | Việt Nam | vi_VN |
dc.title | Năng lực số của học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.52 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.