Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrịnh, Thị Phương Thảo-
dc.contributor.authorTrịnh, Thanh Hải-
dc.contributor.authorLê, Minh Cường-
dc.contributor.authorĐỗ, Bảo Châu-
dc.contributor.authorTrần, Trung-
dc.date.accessioned2025-07-31T02:18:43Z-
dc.date.available2025-07-31T02:18:43Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119566-
dc.description.abstractBài viết tập trung vào việc làm rõ khái niệm năng lực số (NLS) và đề xuất 7 thành tố NLS cho học sinh trung học phổ thông (HS THPT) tại Việt Nam. Dựa trên các khung năng lực hiện có và phân tích Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 môn Tin học, nghiên cứu đã mô tả chi tiết mức độ cần đạt của từng thành tố năng lực thông qua các biểu hiện cụ thể. Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển NLS cho HS THPT để phục vụ cho giáo dục đại học và thị trường lao động trong tương lai. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự tương đồng giữa các biểu hiện NLS được UNESCO giới thiệu (2018) và yêu cầu đạt được trong môn Tin học cấp THPT của Việt Nam. Cuối cùng, bài báo đề xuất cần thống nhất khung NLS cho HS THPT để xây dựng chiến lược và chương trình bồi dưỡng một cách hệ thống.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 6 .- Tr.6-11-
dc.subjectNăng lực sốvi_VN
dc.subjectHọc sinh trung họcvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleNăng lực số của học sinh trung học phổ thông ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.52 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.