Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119568
Title: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học giải toán nội dung “Giảm một số đi một số lần” (Toán 3)
Authors: Phạm, Huyền Trang
Nguyễn, Ngọc Giang
Nguyễn, Huy Thao
Trương, Thị Kim Tiền
Hoàng, Thiên Kim
Keywords: Tư duy
Lập luận
Toán học
Giảm một số đi một số lần
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 6 .- Tr.17-21
Abstract: Bài viết trình bày một quy trình dạy học giải toán ở tiểu học nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học (TD&LLTH) cho học sinh, đặc biệt trong nội dung "Giảm một số đi một số lần" (Toán 3). Nghiên cứu dựa trên Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Toán 2018, coi TD&LLTH là một trong năm năng lực toán học cốt lõi cần được hình thành và phát triển. Quy trình đề xuất gồm 4 bước: lựa chọn bài toán, định hướng tìm tòi lời giải, giải bài toán, và nghiên cứu sâu bài toán, mỗi bước đều góp phần hình thành và phát triển các thành tố của năng lực TD&LLTH. Bài viết cũng minh họa chi tiết quy trình này thông qua các ví dụ cụ thể trong chương trình Toán 3.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119568
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.65 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.