Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119568
Nhan đề: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học giải toán nội dung “Giảm một số đi một số lần” (Toán 3)
Tác giả: Phạm, Huyền Trang
Nguyễn, Ngọc Giang
Nguyễn, Huy Thao
Trương, Thị Kim Tiền
Hoàng, Thiên Kim
Từ khoá: Tư duy
Lập luận
Toán học
Giảm một số đi một số lần
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 6 .- Tr.17-21
Tóm tắt: Bài viết trình bày một quy trình dạy học giải toán ở tiểu học nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học (TD&LLTH) cho học sinh, đặc biệt trong nội dung "Giảm một số đi một số lần" (Toán 3). Nghiên cứu dựa trên Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Toán 2018, coi TD&LLTH là một trong năm năng lực toán học cốt lõi cần được hình thành và phát triển. Quy trình đề xuất gồm 4 bước: lựa chọn bài toán, định hướng tìm tòi lời giải, giải bài toán, và nghiên cứu sâu bài toán, mỗi bước đều góp phần hình thành và phát triển các thành tố của năng lực TD&LLTH. Bài viết cũng minh họa chi tiết quy trình này thông qua các ví dụ cụ thể trong chương trình Toán 3.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119568
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.65 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.