Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119618
Title: Tiếp cận văn hóa toán học trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông
Authors: Nguyễn, Danh Nam
Hoàng, Việt Anh
Keywords: Văn hóa toán học
Dạy học Toán
Trường phổ thông
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 8 .- Tr.17-22
Abstract: Bài viết trình bày khái niệm văn hóa toán học (VHTH) và các phương pháp tiếp cận VHTH trong giảng dạy môn Toán tại các trường phổ thông ở Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp tìm kiếm tài liệu thứ cấp để phân tích các quan niệm về VHTH và vai trò của nó trong dạy học Toán. Qua đó, đề xuất các định hướng khai thác VHTH thông qua việc tích hợp tiếp cận VHTH và lồng ghép lịch sử toán học, nhằm giúp học sinh kết nối toán học với thực tiễn, phát triển tư duy, phẩm chất, và hiểu giá trị tri thức toán học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119618
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.66 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.