Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119619
Title: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh thông qua dạy học giải bài toán thực tiễn ở lớp 9
Authors: Nguyễn, Ngọc Giang
Nguyễn, Thị Thủy
Phạm, Thị Thu Nga
Hà, Như Mai
Keywords: Bài toán thực tiễn
Giải quyết vấn đề toán học
Học sinh
Lớp 9
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 8 .- Tr.23-27
Abstract: Bài báo nghiên cứu việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học (GQVĐTH) cho học sinh thông qua dạy học giải bài toán thực tiễn ở lớp 9. Dựa trên cơ sở lý luận về năng lực, năng lực GQVĐTH và bài toán thực tiễn, tác giả đề xuất một quy trình gồm 5 bước: lựa chọn bài toán, phát hiện vấn đề và tìm hiểu dữ kiện, thiết lập mô hình toán học, giải bài toán với mô hình đã thiết lập, và nghiên cứu sâu vấn đề toán học. Quy trình này được minh họa cụ thể bằng một bài toán thực tiễn ở lớp 9, cho thấy hiệu quả trong việc giúp học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng toán học vào thực tiễn và phát triển các thành tố của năng lực GQVĐTH.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119619
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.84 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.