Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119619
Nhan đề: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh thông qua dạy học giải bài toán thực tiễn ở lớp 9
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Giang
Nguyễn, Thị Thủy
Phạm, Thị Thu Nga
Hà, Như Mai
Từ khoá: Bài toán thực tiễn
Giải quyết vấn đề toán học
Học sinh
Lớp 9
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 8 .- Tr.23-27
Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học (GQVĐTH) cho học sinh thông qua dạy học giải bài toán thực tiễn ở lớp 9. Dựa trên cơ sở lý luận về năng lực, năng lực GQVĐTH và bài toán thực tiễn, tác giả đề xuất một quy trình gồm 5 bước: lựa chọn bài toán, phát hiện vấn đề và tìm hiểu dữ kiện, thiết lập mô hình toán học, giải bài toán với mô hình đã thiết lập, và nghiên cứu sâu vấn đề toán học. Quy trình này được minh họa cụ thể bằng một bài toán thực tiễn ở lớp 9, cho thấy hiệu quả trong việc giúp học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng toán học vào thực tiễn và phát triển các thành tố của năng lực GQVĐTH.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119619
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.84 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.