Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Lan Phương-
dc.contributor.authorLê, Thị Thu Hiền-
dc.date.accessioned2025-07-31T08:30:29Z-
dc.date.available2025-07-31T08:30:29Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638-
dc.description.abstractBài viết khảo sát thực trạng năng lực số (NLS) của giảng viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông qua mô hình 4 thành phần NLS của Uerz (2021). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng NLS của giảng viên cơ bản đạt yêu cầu, với các năng lực cơ bản như sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học (88,6%), tư duy tính toán (85,8%) và tiếp cận, cập nhật công nghệ số (86,4%) đạt tỉ lệ cao. Tuy nhiên, các năng lực yêu cầu mức độ kỹ thuật số cao hơn như thiết kế và triển khai giáo dục số, đánh giá và điều chỉnh giáo dục, chuyển giao và giao tiếp trong môi trường số còn ở mức khá, cho thấy giảng viên chưa thực sự tự tin trong các hoạt động này. Từ đó, bài báo đề xuất các biện pháp phát triển NLS cho giảng viên, bao gồm nâng cao nhận thức, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng, và xây dựng chính sách hỗ trợ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 9 .- Tr.7-12-
dc.subjectNăng lực sốvi_VN
dc.subjectGiảng viênvi_VN
dc.subjectĐại học Nguyễn Tất Thànhvi_VN
dc.titlePhát triển năng lực số cho giảng viên đại học trong bối cảnh hội nhập: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thànhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.03 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.