Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Lan Phương | - |
dc.contributor.author | Lê, Thị Thu Hiền | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-31T08:30:29Z | - |
dc.date.available | 2025-07-31T08:30:29Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638 | - |
dc.description.abstract | Bài viết khảo sát thực trạng năng lực số (NLS) của giảng viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông qua mô hình 4 thành phần NLS của Uerz (2021). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng NLS của giảng viên cơ bản đạt yêu cầu, với các năng lực cơ bản như sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học (88,6%), tư duy tính toán (85,8%) và tiếp cận, cập nhật công nghệ số (86,4%) đạt tỉ lệ cao. Tuy nhiên, các năng lực yêu cầu mức độ kỹ thuật số cao hơn như thiết kế và triển khai giáo dục số, đánh giá và điều chỉnh giáo dục, chuyển giao và giao tiếp trong môi trường số còn ở mức khá, cho thấy giảng viên chưa thực sự tự tin trong các hoạt động này. Từ đó, bài báo đề xuất các biện pháp phát triển NLS cho giảng viên, bao gồm nâng cao nhận thức, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng, và xây dựng chính sách hỗ trợ. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 9 .- Tr.7-12 | - |
dc.subject | Năng lực số | vi_VN |
dc.subject | Giảng viên | vi_VN |
dc.subject | Đại học Nguyễn Tất Thành | vi_VN |
dc.title | Phát triển năng lực số cho giảng viên đại học trong bối cảnh hội nhập: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.03 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.