Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638
Nhan đề: | Phát triển năng lực số cho giảng viên đại học trong bối cảnh hội nhập: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành |
Tác giả: | Nguyễn, Lan Phương Lê, Thị Thu Hiền |
Từ khoá: | Năng lực số Giảng viên Đại học Nguyễn Tất Thành |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 9 .- Tr.7-12 |
Tóm tắt: | Bài viết khảo sát thực trạng năng lực số (NLS) của giảng viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông qua mô hình 4 thành phần NLS của Uerz (2021). Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng NLS của giảng viên cơ bản đạt yêu cầu, với các năng lực cơ bản như sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học (88,6%), tư duy tính toán (85,8%) và tiếp cận, cập nhật công nghệ số (86,4%) đạt tỉ lệ cao. Tuy nhiên, các năng lực yêu cầu mức độ kỹ thuật số cao hơn như thiết kế và triển khai giáo dục số, đánh giá và điều chỉnh giáo dục, chuyển giao và giao tiếp trong môi trường số còn ở mức khá, cho thấy giảng viên chưa thực sự tự tin trong các hoạt động này. Từ đó, bài báo đề xuất các biện pháp phát triển NLS cho giảng viên, bao gồm nâng cao nhận thức, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng, và xây dựng chính sách hỗ trợ. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119638 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.03 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.