Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119648
Title: | Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10) |
Authors: | Nguyễn, Thị Mỹ Hằng Nguyễn, Thị Thắm Nguyễn, Thị Phương Thảo |
Keywords: | Mô hình hóa toán học Hệ thức lượng trong tam giác Toán 10 Học sinh |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 9 .- Tr.25-29 |
Abstract: | Nghiên cứu đề xuất các biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học (MHHTH) cho học sinh cấp trung học phổ thông (THPT). Nghiên cứu tập trung vào việc tổ chức dạy học các khái niệm, định lí thông qua giải bài toán thực tiễn và hướng dẫn học sinh thiết lập quy trình MHHTH, cùng với việc tổ chức thực hành và trải nghiệm. Mục tiêu là giúp học sinh không chỉ khám phá kiến thức mà còn ứng dụng toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, từ đó nâng cao hứng thú và năng lực cá nhân. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119648 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.19 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.