Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119685
Nhan đề: Các nhân tố tác động đến “Liêm chính học thuật” của sinh viên đại học trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo
Tác giả: Hoàng, Thị Thu Hà
Đặng, Khánh Linh
Nguyễn, Thu Hà
Nguyễn, Ngọc Lan
Tô, Thảo Hương
Phạm, Xuân Thiện
Từ khoá: Liêm chính học thuật
Trí tuệ nhân tạo
Sinh viên
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 10 .- Tr.47-52
Tóm tắt: Bài báo này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến "liêm chính học thuật" (LCHT) của sinh viên đại học Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI). Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 326 sinh viên tại Hà Nội, các tác giả đã sử dụng mô hình PLS-SEM để phân tích. Kết quả chỉ ra rằng có 9 yếu tố tác động đến hành vi thiếu trung thực trong học tập, trong đó "ý định sử dụng AI" là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất. Ngoài ra, các yếu tố như áp lực, chuẩn chủ quan và hành vi gian lận của bạn bè cũng có tác động cùng chiều, trong khi nhận thức về chính sách và hình phạt có tác động ngược chiều đến hành vi vi phạm LCHT. Bài báo cũng đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu vi phạm LCHT từ phía nhà trường, sinh viên và gia đình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119685
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
998.58 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.